NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI LÀM DỊCH VỤ KẾ TOÁN GIỎI

Khi đã bước chân vào lĩnh vực dịch vụ kế toán, nghĩa là bạn phải yêu thích những con số và đam mê nó. Không ai là không mong muốn có được một vị trí làm việc tốt, vì vậy bạn sẽ phấn đấu để có thể làm tốt công việc và hơn nữa là trở thành một kế toán giỏi chuyên môn và nghiệp vụ. Vậy thì bạn cần làm gì để có thể trở thành một kế toán giỏi trong một công ty chuyên cung cấp dich vụ kế toán, chúng tôi sẽ mách bạn vài điều sau đây.

Điều đầu tiên, bạn cần phải giỏi nghiệp vụ kế toán. Nó chính là kết quả của quá trình thực hành trên những chứng từ, sổ sách và kinh nghiệm làm việc thực tế của bạn. Qua khoảng thời gian ấy, bạn sẽ bổ sung những kiến thức cần thiết cho mình và học hỏi nhiều điều từ những người đi trước để làm vốn kinh nghiệm cho bản thân cũng như trong quá trình làm dịch vụ kế toán.

Thứ 2, không kém phần quan trọng đó là phải thường xuyên cập nhật các thông tư nghị định về thuế và nhất định phải hiểu rõ luật về thuế. Nền kinh tế có nhiều biến động, vì vậy Nhà nước cũng phải liên tục thay đổi các chính sách để phù hợp với hiện tại. Cho nên, là một người làm dịch vụ kế toán chuyên nghiệp, muốn giỏi bạn phải nắm bắt được những điều này một cách nhanh chóng và kịp thời để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Xem thêm  Thái Tuế là gì? Thế nào là năm hạn Thái Tuế và cách hóa giải

Thứ 3, phải sử dụng thành thạo vi tính văn phòng như Excel, Access…và phải biết cách sử dụng tốt các phần mềm kế toán hiện hành vì nên nhớ bạn làm trong ngành dịch vụ kế toán, khách hàng của bạn đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau nên đòi hỏi bạn phải thành thạo nhiều phần mềm.

Thứ 4, công việc của kế toán đòi hỏi phải có tính nhanh nhẹn và có tính quyết đoán để giải quyết những vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến lợi ích của công ty.

Thứ 5, một kế toán giỏi là biết biến những khoản không hợp lý thành hợp lý nhưng vẫn không làm sai luật. Bạn vẫn phải lấy luật làm nền tảng, làm “kim chỉ nam” để làm chứ không phải biết luật mà vẫn phạm luật.

Thứ 6, những đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán nhất định phải có những kế toán giỏi ngoại ngữ, có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Trung… để có thể giao tiếp với khách hàng là những đối tác lớn đến từ nước ngoài. Còn nếu bạn làm việc cho công ty nước ngoài thì nhất định đây là một tiêu chí không thể thiếu vì hầu như bạn phải giao tiếp bằng ngoại ngữ.

Thứ 7, một kế toán giỏi phải có khả năng đối đáp với cơ quan thuế một khi được cơ quan này mời lên làm việc. Bạn không thể trở thành kế toán giỏi trong ngành dịch vụ kế toán nếu như không đủ bản lĩnh hay kinh nghiệm khi đối thoại với những người thuộc cơ quan thuế hay đơn thuần chỉ là cán bộ quản lý. Những người làm dịch vụ kế toán sẽ là người thường xuyên phải lên thuế, vì vậy bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cũng như nghiệp vụ thật tốt để có thể giải trình tốt.

Xem thêm  Phẩm chất cần có của nhân viên kế toán tổng hợp

Nguồn tham khảo internet

Trang chủ: https://censtaf.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *